Hướng dẫn cấu hình tổng đài NEC SL2100 chi tiết từ A-Z
Viết bởi Phạm Trang ngày 13/09/2024 15:28:00. Chuyên mục Tin tức
Hướng dẫn cấu hình tổng đài NEC SL2100 hiện nay được rất nhiều người quan tâm. Do các giải pháp quản lý và điều hành mạng lưới taxi, bán hàng và tổng đài của NEC vượt trội so với các giải pháp khác tại Việt Nam. Tuy nhiên hiện nay chưa có nhiều thông tin hướng dẫn lập trình tổng đài NEC SL2100 cho người dùng sử dụng. Bài viết dưới đây STAPHONE sẽ hỗ trợ bạn cấu hình để sử dụng sản phẩm này.
NEC là nhà cung cấp hàng đầu về công nghệ viễn thông - CNTT và tích hợp hệ thống, chuyên phát triển các giải pháp mạng cho các nhà cung cấp dịch vụ. Ngoài ra còn có nhận dạng toàn cầu, nhận dạng vô tuyến (RFID), chủ doanh nghiệp máy tính, truyền thông hợp nhất, thuyết trình đa phương tiện và trung tâm liên lạc, cũng như cung cấp Dịch vụ gia công và các dịch vụ được quản lý.
1. Khái niệm tổng đài NEC SL2100
SL2100 là mẫu công tắc có thiết kế đa chức năng, có thể ứng dụng linh hoạt cho nhiều dịch vụ khác nhau. Phù hợp với hầu hết các cơ cấu kinh doanh từ Châu Âu, Châu Á, Trung Đông đến Việt Nam.
Ngoài ra, cấu hình công tắc NEC SL2100 chính hãng bao gồm:
- Máy chính có 4 đường trục và 08 máy nhánh hỗn hợp analog và kỹ thuật số.
- 1 cổng LAN có thể được cấu hình trực tiếp thông qua hệ thống Web hoặc PC hoặc LAN.
- Lập trình ứng dụng và điều khiển hệ thống được hỗ trợ thông qua CTI TAPI.
- Có 2 kênh trả lời tự động, có thể nâng cấp lên tối đa 16 kênh.
- Tích hợp phòng họp 32 người và 4 phòng họp trong một hệ thống.
- 4 máy lẻ di động giúp kết nối 4 số điện thoại, chúng hoạt động giống như máy lẻ.
- Cung cấp khả năng nâng cấp tối đa cho 48 trung kế tương tự, 16 trung kế IP và 128 phần mở rộng hỗn hợp
2. Những ưu điểm của tổng đài NEC SL2100
Tích hợp nhiều tính năng có sẵn
Có thể kể đến nhiều tính năng được tích hợp sẵn như:
- Giao tiếp qua giao diện web.
- Điện thoại Internet.
- Nhắn tin hợp nhất.
- Tạm dừng nhạc (MOH).
- Di động / BYOD / Tiện ích mở rộng từ xa.
- Trả lời tự động (lời chào).
- Hội thảo âm thanh.
- Image Studio.
Chi phí sử dụng hợp lý
Khả năng kết nối mạnh mẽ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho phép bạn chỉ phải trả tiền cho những gì bạn cần. Và hoàn toàn có thể mở rộng khi cần.
Liên lạc thông suốt
Giữ kết nối với Khách hàng và đồng nghiệp bằng nhiều hình thức khác nhau: ứng dụng trên smartphone, hội nghị tích hợp trên nền web, tin nhắn hợp nhất…
Dễ sử dụng
Các ứng dụng và tính năng trực quan giúp dễ dàng sử dụng và nâng cao năng suất lao động.
An toàn
Các ứng dụng và tính năng trực quan giúp dễ dàng sử dụng và nâng cao năng suất lao động.
Phạm vi sử dụng của tổng đài NEC SL2100
Tổ chức/doanh nghiệp vừa và nhỏ
Áp dụng cho mọi loại hình tổ chức / doanh nghiệp, bao gồm bất động sản, bảo hiểm, tài chính, ngân hàng, luật và xa nhà, khách hàng có thể để lại lời nhắn. > Hỗ trợ nhiều giải pháp di động để nhân viên có thể làm việc từ mọi nơi. Dù ở văn phòng hay bên ngoài văn phòng.
Khách sạn nhỏ
Đảm bảo khách của bạn có một kỳ nghỉ khó quên bằng cách cung cấp cho họ dịch vụ cá nhân hóa để nâng cao trải nghiệm của họ. Khách có thể tùy chỉnh một số dịch vụ trong phòng của mình, chẳng hạn như đặt báo thức, bật chế độ Không làm phiền hoặc yêu cầu các dịch vụ bổ sung chỉ bằng một nút bấm. Nhân viên có thể kiểm tra tình trạng của khách và cung cấp các yêu cầu dịch vụ ngay lập tức.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe
Các văn phòng bác sĩ, trung tâm phẫu thuật và các cơ sở y tế khác thường xuyên nhận được nhiều yêu cầu. Một bản tin ghi sẵn được phát cho khách hàng hướng dẫn họ gọi đúng bộ phận hoặc để lại tin nhắn. Giúp giảm bớt khối lượng công việc của lễ tân trả lời cuộc gọi. Có thể gửi thông báo cho nhân viên ngoài giờ làm việc mà không cần thuê dịch vụ thông báo.
Các đối tượng tổng đài NEC SL2100 có thể hỗ trợ
Hỗ trợ nhân viên bán hàng
Tính năng trả lời tự động giúp người gọi sẽ nghe lời chào và được hướng dẫn gọi đến phòng ban mình muốn, đảm bảo nhân viên không phải nghe những cuộc gọi nhầm, gây lãng phí thời gian .
Lễ tân
Tên người gọi sẽ hiện lên màn hình, lễ tân có thể biết để chào hỏi phù hợp
Bảo vệ
Tính năng chuông cửa giúp nhận ra ai đến thăm và có thể mở cửa từ điện thoại
Nhân viên tại văn phòng
Tính năng hội nghị cho phép tạo các cuộc họp nhanh với đồng nghiệp khi có việc cần thông báo, bất kể mọi người đang ở đâu. Điều này giúp nhanh chóng đưa ra các quyết định kinh doanh, cũng như tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển.
Làm việc từ xa
Có thể sử dụng điện thoại bàn hoặc điện thoại mềm để làm việc ở nhà hoặc ngoài văn phòng để kết nối với khách hàng và đồng nghiệp một cách dễ dàng giống như đang làm việc tại văn phòng.
Quản lý IT
Dễ dàng hơn bao giờ hết khi quản lý cấu hình hệ thống. Chức năng kéo và thả cung cấp một cách không có lỗi để xây dựng các nhóm cuộc gọi, rất hữu ích cho khi nhân viên di chuyển bàn làm việc, rời khỏi hoặc tham gia công ty.
Ứng dụng của tổng đài NEC SL1000
INUC - Phần mềm nhắn tin hợp nhất
Trong môi trường làm việc ngày nay, nhân viên có thể làm việc từ nhiều vị trí khác nhau. INUC là ứng dụng cho phép tổ chức hội nghị truyền hình, chia sẻ tài liệu, thuyết trình và nhắn tin tới bất kỳ doanh nghiệp nào, hỗ trợ tối đa 112 người dùng. Sử dụng WebRTC - InUc cung cấp giải pháp tiết kiệm cho các cuộc gọi video và giao tiếp công việc thông suốt trong môi trường CNTT.
INGUARD - Phần mềm bảo vệ
InGuard là một giải pháp hiệu quả, chi phí thấp giúp bảo vệ doanh nghiệp khỏi bị tin tặc đánh cắp tiền. Các cuộc tấn công thường được thực hiện từ các máy chủ tự động, khi xâm nhập được vào tổng đài sẽ thực hiện hàng loạt cuộc gọi với giá cước viễn thông phù hợp.
INREPORTS - Phần mềm quản lý cuộc gọi đơn giản
NGUỒN CÀI ĐẶT nhanh chóng, đơn giản và giá cả phải chăng giúp các doanh nghiệp quản lý cuộc gọi. Hiệu suất cuộc gọi cũng quan trọng đối với doanh nghiệp cũng như đối với dịch vụ khách hàng. INREPORTS cung cấp khả năng giám sát và phân tích 24/7 tất cả các thông tin liên lạc của công ty bạn thông qua trình duyệt web. Các báo cáo sau đó được tạo ra từ các mẫu có sẵn, bằng đồ thị theo nhiều cách: danh sách, biểu đồ, bảng thông báo.
MYCALL - Phần mềm quản lý cuộc gọi nâng cao
- Các cuộc gọi nhỡ được ghi lại và gọi lại nhanh chóng.
- Thông báo cho người quản lý trong trường hợp khẩn cấp.
- Các cuộc gọi trái phép sẽ bị gắn cờ.
- Thu âm cuộc gọi.
- Dễ dàng quản lý và ưu tiên các cuộc gọi.
- gửi tin nhắn.
- Quản lý đại lý.
- Hiển thị tên khách hàng trên màn hình.
- Khách hàng VIP ưu tiên
Hướng dẫn cấu hình tổng đài NEC SL2100 chi tiết cho khách hàng
Chuẩn bị đấu nối dây
1. Địa chỉ IP của tổng đài
- Địa chỉ IP mặc định ban đầu: 192.168.0.10
- Từ bàn phím --> bấm phím SP --> #*#* --> Pass: 12345678 --> 10-12-01 --> Chọn địa chỉ IP --> HOLD --> MUTE --> SPEAKER
2. Truy cập vào tổng đài
- User: tech
- Pass: 12345678
3. Cài đặt thời gian tổng đài
- 10-01
4. Cài đặt số máy lẻ
- 11-01: Cài đặt đầu số + độ dài ký tự
- 11-02: Cài đặt số máy lẻ
5. Cài đặt trung kế
- Kiểm tra tín hiệu từng trung kế: 805 + Số trung kế: 001-008
- Khóa / Mở trung kế: 14-01-07
6. Cài đặt Máy đổ chuông
- 22-04: Chọn máy đổ chuông
7. Cài đặt lời chào DISA (VRS)
- 22-02: Chọn VRS cho trung kế
Mode 1 = Ban ngày
Mode 2 = Ban đêm
- 12-02: Cài đặt Ngày/Đêm
- 25-02: Gán OGM cho trung kế
- Ghi âm lời chào: SP + 716 + 7 (R: ghi lời chào) --> Chọn OGM =001 --> Đọc lời chào --> SP (Lưu lại)
- Nghe lại lời chào: SP + 716 + 5 --> Nghe lại
- Xóa lời chào: SP + 716 + 3 --> Xóa lời chào
8. Hạn chế cuộc gọi (cấm máy lẻ gọi di động, liên tỉnh, quốc tế...)
- 21-06-07: tạo bảng cấm: có 4 Table
Table 1: cấm gọi quốc tế: 00, 17
Table 2: Cấm gọi di động, liên tỉnh: 0, 17
Table 3:
Table 4:
- 21-05-08: đưa bảng cấm vào Class = 15 COS
- 21-04: đưa máy lẻ vào Class
- Bảng cho phép: 21-06-06 --> 21-05-07
9. Cài đặt gọi đi bằng mật khẩu
- 21-14-01: Đặt mật khẩu (Code)
- Cách gọi: 763 + Code + số máy lẻ
10. Chỉ định máy lẻ đổ chuông trực tiếp (DIL)
- 22-02: Chọn DIL
- 22-07: Chọn máy lẻ đổ chuông theo trung kế
11. Cài đặt máy Operator (số 0)
- 20-17: Chọn số máy lẻ là số Operator (0)
- 20-02-12: Đổi Voice thành Signal ở máy Key khi gọi Internal
Trên đây là những hướng dẫn cấu hình tổng đài NEC SL2100 chi tiết nhất mà STAPHONE muốn gửi đến bạn. Nếu có vướng mắc gì trong quá trình cài đặt, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.